Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Những điểm đặc trưng trong văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc

Khi làm việc với đối tác, khách hàng là người nước ngoài chúng ta cần hiểu biết những nét đặc trưng trong văn hóa của đất nước đó từ văn hóa chào hỏi, giao tiếp, văn hóa trong kinh doanh và đặc biệt không thể thiếu đó là văn hóa tặng quà.

>> Xem Thêm: Những loại quà tặng cho người Hàn Quốc

Đối với người Việt Nam văn hóa tặng quà là một nét văn hóa đẹp, tuy nhiên về hình thức cũng không quá cầu kỳ, nhưng đối với người Nhật họ lại coi trọng hình thức tức là vẻ bề ngoài hơn là nội dung bên trong, do vậy khi tặng quà cho người Nhật cần đặc biệt chú ý đến hộp, bao bì… Xem thêm Văn hóa tặng quà của người Nhật.


                   Khi tặng quà cho người Hàn Quốc không nên dùng giấy gói quà màu xanh lá cây hoặc màu xanh

Người Hàn Quốc cũng vậy, họ có quy ước riêng trong văn hóa tặng quà từ nội dung và hình thức, chúng ta cùng tìm hiểu văn hóa tặng quà và văn hóa trong kinh doanh của người Hàn Quốc.

Văn hóa làm việc và kinh doanh

Giới thiệu theo đúng nghi thức: Người Hàn Quốc luôn muốn cộng tác làm ăn với những người họ quen biết. Vì vậy bạn nên có một người trung gian giới thiệu bạn với chính đối tác Hàn Quốc đang muốn cộng tác làm ăn. Vị trí trong xã hội của người trung gian càng cao thì cơ hội kết giao làm ăn của bạn với đối tác Hàn Quốc càng lớn.

                       Người Hàn Quốc rất thích màu vàng và màu đỏ vì đó là màu của bình an và may mắn

Xây dựng mối quan hệ: Bạn có thể tạo dựng những mối quan hệ với người Hàn Quốc thông qua những cuộc hội họp thân mật giữa các thành viên, tại những buổi tiệc rượu/bữa ăn. Quan trọng là tại những buổi tiệc đó luôn có sự tham dự của các đối tác kinh doanh. Hãy nhớ rằng người Hàn Quốc không ngần ngại bàn bạc công việc ngay tại bữa ăn trưa.

Giao tiếp ứng xử: Trong những buổi họp nhóm và những bữa tiệc, không nên tự giới thiệu mình trước mọi người, tốt nhất bạn nên có một người bạn đi cùng để giới thiệu bạn với những người khác. Khi ngồi ở những chỗ đông người, đàn ông nên chú ý đặt mũi giầy của mình chúc xuống và không nên vắt hai chân lên nhau trước mặt người khác. Khi gặp người lớn tuổi, bạn nên dành ra vài phút để thăm hỏi họ. Tốt nhất bạn nên ca ngợi về sức khỏe của họ.


                            Người Hàn Quốc coi số 4 là số không may mắn nhưng số 7 lại là số may mắn

Hẹn gặp trong kinh doanh: Giờ làm việc thường từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, từ thứ 2 đến thứ 6. Thời gian thích hợp nhất để gặp mặt đối tác là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều và từ 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều. Tránh xếp lịch hẹn vào khoảng từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8 vì người Hàn thường có 01 tuần đi nghỉ vào thời gian này trong năm.

Đàm phán trong kinh doanh: Trong quá trình đàm phán, một số người Hàn Quốc sẽ liên tục chuyển chủ đề, tốt nhất bạn nên chú ý đến những điểm quan trọng. Những người giao dịch khác nhau trong cuộc đàm phán sẽ đưa ra rất nhiều câu hỏi, vì vậy điều quan trọng là phải kiên nhẫn lắng nghe. Nếu bạn bị lẫn lộn về những điều khoản trong đàm phán, bạn có thể nhẹ nhàng hỏi lại họ.

>> Quà tặng độc đáo và ý nghĩa tặng người Nhật

Văn hóa tặng quà

Nếu có dịp đi công tác sang Hàn Quốc bạn nên mang theo nhiều món quà khác nhau để chủ động tặng cho đối tác. Cũng tùy từng mối quan hệ, hoặc điều kiện tài chính của bạn để có thể lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất.

Quà tặng thể hiện rất lớn về mối quan hệ ngoại giao thân hữu tại Hàn Quốc và nó luôn luôn được đáp lại.

Số 04 được cho là con số không may mắn. Vì vậy quà tặng của bạn không được là bội số của 4. Số 7 là con số may mắn.

Đặc biệt người Hàn Quốc rất thích màu vàng và màu đỏ vì họ quan niệm đó là màu của bình an và may mắn, do vậy hộp hay giấy gói quà màu đỏ và vàng được sử dụng phổ biến ở Hàn Quốc. Không nên gói quà bằng giấy màu xanh lá cây, trắng hoặc đen. Quà tặng đảm bảo được gói tinh tế và sắc sảo.



Trao và nhận quà bằng cả hai tay. Không nên mở quà ngay trước mặt người tặng. Tuy nhiên, khi được nhận quà bạn cũng có thể hỏi xem liệu bạn có thể mở quà ngay không.

Trên đây là bài viết văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc trong kinh doanh cũng như trong ngoại giao, ở phần sau chúng ta cùng tìm hiểu những loại quà tặng cho người Hàn Quốc ý nghĩa

Hy vọng với bài viết Văn hóa tặng quà cho người Hàn Quốc mà chúng tôi chia sẻ ở đây sẽ phần nào giúp các bạn thuận lợi hơn trong quá trình hợp tác và đàm phán với đối tác Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về thông tin, văn hóa kinh doanh của Hàn Quốc trong các bài sau.

Để được tư vấn thêm về cách tặng quà, các loại quà tặng cao cấp, ý nghĩa cho đối tác, khách hàng là người Hàn Quốc xin liên hệ.

Hotline: 19006479
Ngoài giờ hành chính: 0902.316. 316/ 090.373.6789/ 0903 661 954
Website: http://karalux.vn | Email: Tuvan@mavang.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/MaVang.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét